Thứ Bảy, 19 tháng 11, 2011

NHỮNG BÀI THƠ ĐÊM

1.
Tiếng chim quẹt vào trời cao
Vỡ giấc mơ non hoang tưởng
Mình trở lại mình
Đêm chỉ mỗi gió đi.

2.
Xuân lõm bõm trên cây cầu phía sau nhà mình
Bàn thờ đói, con xin lỗi tổ tiên
Thắp nén nhang cho hứng khởi
Giao thừa đỡ tật nguyền.

3.
Hát lên cho đỡ buồn
Những ca từ sưởi ấm giấc mơ
Mình cũng như mọi người
Đêm ri rỉ niềm vui.

4.
Nằm nghe mùa đông thở
Già nua những thang giường bệnh tật
Đêm run run những ngón tay
Bấu vội tim mình.

5.
Giấc mơ cụt
Không có cánh để bay lên trời
Và trời cũng không có mắt
Có nhìn được tay mình đâu.

6.
Cởi áo
Hoa bay về phơ phất
Nào, liệng vài vòng cho đỡ nhớ
Đêm với ta vẫn còn chỗ hẹn mà.

7.
Xoè bàn tay
Mong ánh trăng đêm lảng bảng
Mong giấc mơ quá cố
Để tôi về tiễn đưa.

8.
Hãy cút đi bóng đêm
Những giấc mơ lặng im
Giấc mơ câm như hến
Giấc mơ chẳng biết muốn gì.

9.
Trái tim tôi có mọt
Nửa đêm chúng cắn nhoi nhói
Con mọt nghiện
Bệnh lâm sàng

10.
Lảng vảng những cánh đêm đen nhẫy
Rõ ràng chiều vẫn nhìn rõ mặt người
Những giấc mơ mùa hè đã vứt bỏ
Sao còn về đây ăn xin.

TUẤN ANH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét